mabilisan lang to

may labing-apat na minuto para gumawa ng post pagkatapos bumati sa mga nagtiyaga’ng dumaan dito at bumati.

di na ko gagamit ng madaming kuwit at tuldok para mabilisan, huminga na lang ng malalim.

geym.

umuwi ako ng pangasinan ng 31 pero walang baon’g pix kasi ano pa ba walang camera phone ko wala pa akong balak bumili kasi puro tulog lang naman ang ginagawa ko at syempre kain yosi at ebak isama mo na rin ang panunuod ng dvd at paggitara at pagtoma kaya yusles talaga sa ngayon ang bagong cell kaya magwewento na lang ako kung ano ang nangyari sa akin nung bisperas at mismong unang araw ng bagong taon at yun ay natulog ako pagkatapos ako sakalin ni ermats at ng dalawa kong pamangkin dahil sa tagal kong hinde nauwi afterwhich paggising ko naman ay hindi ko na alam kung anong oras yun lumabas agad at hinunting ang mga pinsan sa madaling salita tinanong kung anong oras uumpisahan ang session pasensiya na kung halo-halo ang mga ideya dito kung may organizer ang isip mo habang nagbabasa ikaw na ang bahala itutuloy ko na ang kwento sa madaling salita hindi pa matigas ang yelo nagka-inuman na at pagkalipas ng ilandaang taon naisip kong umuwi para salubungin ang alas-dose sa bahay humiga para magpahinga at nang ako’y nagising bwakanangina nagmumura pa rin ako ansarap eh nakakaginhawa ng lalamunan alas-sais na ng umaga ayun yung media noche ko naging henry noche umaga diaz at nang araw na yun kumakain ako kada dalawang oras at sa pagitan ng mga tigalawang oras na yun ay either natutulog o nanunuod ng tivi o nakikipagkulitan sa two other pang pamangkin’s na dumating nung hapon kawawa ka na tumutulo na uhog mo gagawa na ko ng isa pang talata. hinto.

hinga ka ulet ng malalim. pwede’ng umutot muna.

fast forward na natin kung okey sa yo eh yung ibang nangyari  sa akin na lang hehehe kahit hindi ako nagbakasyon sa isang isla o sa isang bundok o sa ibang planeta wala pa ring tatalo sa mga luto ni nanay kahit inorder na lang yung spag na peyborit ko’t hinahanap kahit sa kasalan bwahaha at wala pa ring tatalo sa paguwi sa mga tao’ng matagal mong hindi nakita na dati ay araw-araw mong kasama’ng nagpapalakasan ng pag-utot putangina ayoko umiyak cut da fagshet at isa pa leyt na ko hahaha salamat sa mga patuloy na dumadalaw at sa mga dadalaw pa lang maligaya at makulit na bagong taon sa ating lahat. tuldok ba yun?

pwede ka na huminga ng maayos!

35 comments on “mabilisan lang to

  1. @brotherutoy
    hindi ka naligaw pare, you were guided by the light. salamat.

    @yhen
    sa maliit na bayan ng urbiztondo approximately 21 kms south-east (yata) ng dagupan city.. nakarating ka na ba ng pangasinan?

    Like

  2. ah… alm ko na yun… marami akong frens from pangasinan. ive been to mangaldan, dagupan, malasiqui, sual, san carlos, calasiao, umingan, rosales, sa hundred islands, uhm di ko na maalala yung mga nagalaan kong mga fiesta sa pangasinan. hehe

    Like

  3. @aga
    tinuod!

    @stormy
    mas masaya nga lang yun!

    @yhen
    nanlilit tuloy ako, sarili ko’ng lalawigan di ko pa nalibot.. bago mo ko i-tour sa ilocos ilibot muna ko dito sa amin? hehehe…

    @gudang
    salamat. balik lang, walang bayad”,

    Like

  4. aba. mabilis nga lang ang kwento mo tungkol sa nagdaang bakasyon bagong taon at paghihintay sa pagkabuo ng yelo para sa halo halo at halo. 😀

    nadaan lang upang magbigay respeto.

    Like

  5. oo mas masaya nga lang yun at mas masarap^^

    parang url mo.. mamigay ka naman..

    kulang na lang si walongbote.. session na to:)

    Like

  6. namamadali rin. meron na lang akong 5m9ins d2. nbsa ko xa, sana naintindihan mo to, oks blog. pampabwenas sa year of the ox. basahin alchemist by p.coelho. sing stig mo. baboosh baklush

    Like

  7. @clarice
    salamat sa pagdaan.

    @stormy
    parang dilang anghel ah, magkasunod lang kayo.. pretsels, bote, at isang chick=) tara liquid therapy na.

    @yhen
    oo nga magala ka. kakainggit. sana ninang na lang kita!

    @a.b
    paulo b? sana may mahanap ako, try. tenchuws a pagbisita.

    Like

  8. medyo napagod nga ako sa pagbabasa. medyo lang naman 🙂

    buti naman at naging masaya ang unang araw ng taon mo nagtulog din ako nung January 1 dahil sobrang puyat pero masaya na rin dahil sa wakas ay wala akong pasok ng araw na un. ^_^

    Like

  9. @prinsesamusang
    sige subukan ko hehe. yah enjoy chubra.. talamat=)

    @karmi
    ako inexpect ko nang magtutulog ako nung jan1 kasi alam kong isang taon akong tatakamin sa tulog^^,

    Like

  10. Grabe ang daldal mo hahahahah grabe dumugo utak ko ha hahaha mas matindi pa si english(oa lang ako) sayang nman ng bagong taon mo daming nangyari oo walang tatalo sa luto ng nanay mo hahha

    Like

  11. @stormy

    di ko masabe eh… depende siguro sa nakakatikim, hehe..

    @yin

    yoko muna ng canton at shomai… try qo spag naman’

    Like

Leave a Reply

