nasusunog ang pilipinas

pagkaraan ng anim na buwan/six months at hindi ko alam kung ilang araw na pagsulpot-sulpot sa blogosperyo at anim na buwan ng pakikipagrelasyon nang hindi alam ang patutunguhan ay sa wakas natapos din at malapit na ang undas at si ondoy hindi na bumalik para magsori.

ano bago sa akin? may twitter na ko. pero wala pang laman. may balak na kong bumili ng bagong sapatos, pero wala pa kong bagong sapatos. may balak na kong yumaman, pero hindi pa ko mayaman. wala na kong gf, tinakwil ko na. bakit? nangyari lang. magsasawa na lang ang mga taste buds mo at magigising ka na lang (ibig sabihin para kang natulog nang matagal namatagal na matagal na parang si sleeping byuti pero ang gumising sa yo eh isang shinigami, lipstulips with dila’ng my tongue ring sa dila) na nawala na mga creative juices mo at masyado ka ng na-absorb ng super absorbent na relasyon’g super absorbent, dahil bulak lang ang lahat. nabasa, tinapon. pakshet mekstaym diapers na lang neh?

nung nakaraang linggo’ng last wik  lang sinulatan ko si papa jay kasi kinailangan ransomin yung bahay namin sa landlady naming bangko, kaya sinubukan ko kung pwede’ng ipalit sa madaming madaming pera yung ilang resibo ng kuryente at tubig kasama ng kopya ng kontrata ko sa kumpanya pati ID ko. dasal ko lang talaga kay papa jay nun na tumigil muna ang ulan sa angheles kasi pag ako nabasa’t dumami ewan ko lang pano uuwi kukulangin pamasahe ko. so sa pagmamakaawa ko kay papa jay na maawa kay ermats at dalawa kong pamangkin at ang isa’t kalahating kalabaw na gagu kong utol baka sipunin pa pag walang tutuluyan eh nahabag naman siya kasi tropa na kami nung haiskul pa. sa kanya ko nahingi ng yosnun pag breaktime. salamat talaga papa jay, kahit bad ass madafaka tong bad kid na sanamagad mong ito eh sinalo mo pa rin ako. lalake ka talaga kausap. ngayon wala na sa aking pangangalaga ang ATM card ko. alam ko papatnubayan at gagabayn mo ko papa jay. at ibig sabihin pala eh dati pa rin YM mo kasi naresib mo pm ko noh? papa jay may twitter tsaka facebook na poh. ayusin mo nga buhay mo, hehe. jukjuk.

hindi ko magawang makiramay sa mga binaha pero i know how it dangfakin feels ng mawawalan na ng tahanan, i feel for you guys. hindi man ako yung tipong ipag-eemote ko kayo sa kwarto ko (may mas masarap kaya gawin anoh), o kaya ay ayusin ko ang Sison Bridge, o kaya ay sasama sa relief  operations ng channel 2 kasi hindi naman ako makakapag-kornsentreyt nun kasi bobosohan ko lang si angel locsin at shaina magdayao eh we are one. *kamao sa dibdib. love can move mountains brothazz. lipat natin ang baguio sa hindi binabagyo para walang landslide. ^^,]

ngayon na nandito na ule ako nagbo-blog kahit madalas ay nagmumura lang ang post at hindi na mawawala pa eh putangina umpisahan na natin pangangampanya. yin por barangay chairman, hehehe.

ano na nga pangalan nung bagyo ngayon na  nagsisimula sa titik R? balita ko kasi yung susunod eh papangalanan ng “Simot”. taragis. wag naman.

23 comments on “nasusunog ang pilipinas

  1. ahahaha nainlab pala at naging masaya kaya nawalan ng ganang magsulat at mangapitbahay!

    welkam bak yin! kung ano man ang problema kaya yan..si yin pa!

    Like

  2. Mas mainam kung sasama ka sa mga nagpapamahagi ng relief goods, kung medyo nababagot ka. at least dun nakakawalang preassure, nalilibang at higit sa lahat nakakatulon din sa mga kababayan… tapos sabayan mo si angel locsin.. ganda nun.

    napadaan lang, kasi sinundan ko si pokwang.. me date kami ngayon. he he he

    Like

  3. yin ikaw ay nagbalik at nabuhay na magmuli! ramil ang bagyong susunod at wag naman sanang simot ang susunod. baka mabura na sa mapa ang RP LOL

    Like

  4. @pokie
    nadapa hehe. wel eto na sna dre-drecho na to, mobile lng kc eh, mhrap lng wala laftaf!

    @alkapon
    hala c pokwang my ist0ker! kaw ang mag-ingat dun!

    @pm
    wui marekoi kmusta na!

    @stormy
    welKam s wp hehe! MuaH! ako bagyo? Hehe..

    Like

  5. Ramil nga po ang bagong bagyo.

    Hahaha.. Natatawa ako sa mga post mo. Ang daming side comments. Meron pang “may mas masarap kaya gawin anoh.”

    Anyway medyo naintindihan ko yung istorya. Salamat kay Papa Jay sa pagtulong sa problema nyo. Pakisabi na lang kay Papa Jay kung pwede rin ba syang maging Papa? Joke lang.

    Like

  6. @ J E X!
    honga pare, antagal hehehe. heto na’t nagbabalik sori na poh anoh!

    @chyng
    korek. up here! (heartbroken?) parang masaya naman nung dumaan ako ah??

    @alkapon
    watch out for the next pagbabalik ng homecoming ng sequel of the part two of the grand pakshet wahahaha. kahingal!

    @yhen
    iamdoinggreatttt ninang! talamats puh, maglalagi na ko dun!

    @stormy
    tawag ka na lang? hahaha. muret!

    Like

  7. lam mo ansakit sakit ng wisdom tooth ko. pramis.
    pati ulo ko sumasakit.

    pero kahit ganun, WELCOME DUDE. WELCOME TO THE NO-EMO SHIT SIDE OF THE WORLD.

    in fairnes, di ka na ngeemote. haha. huhu. chakit chakit ipin.

    Like

  8. @AB
    oi aybi! hehehe, kain ng aysklem inum ng ice-cold coke nguya ng cloud9! aw ansarap ng buhay putanginang wisdomtooth yan kailangan ba talaga dumaan sa matinding hirapat sakit para sa wisdom??

    Like

  9. hello! ^_^ salamat sa pagbisita sa aking blogsite (walang koneksyon sa post mo ang comment ko. hahaha). by the way, i’ll add you sa blog roll ko. hope you could do same favor. if you like lang. ^_^ (next time kocomment na ako ng matino pramis. hehehehe)

    Like

  10. YINgagawa mo?

    Natawa ako sa titulo, nasusunog ang Pilipinas..catchy..tama kaya ingles ko?

    Ang dami palang nagpapahayag ng saloobin, kabopols ko naman at bihira akong maligaw sa inyong mga kuta.

    Si J.Kulisap, hayok sa idinudura ng inyong utak.

    Like

  11. @J.Kulisap
    pare may kinalaman ba initials mo kay rowling? hehehe. tama pare. ayunan na lang kita baka sabihin kong tama eh mali pala ako hehehe. salamat sa pagdaan.

    Like

  12. Wala siyang kinalaman sa akin, sino ba ‘yon? Hahaha. Ah yong bigating mangkukulam, dahil halos lahat ng mga tao ay napasailalim sa kaniyang kapangyarihan..Ang na Ang na, su la ki….su laki ng..ewan..

    Magtino J.Kulisap.

    Tama at nagsalita ka ng wikang Pilipino sa kuta ko dahil bihirang kumilala ng mga may dugong banyaga don sa aking bahay-kubo?

    Pilipino ka ba? Alingawngaw..bang bang bang.

    Like

Leave a Reply

