god, you got mail.

dear papa jeesas,

di ba sabi ko sa yo popostehan kita ng tungkol sa mga wissis ko ngayong pasko.

may ilan akong kahilingan criminal thoughts bago matapos ang taon na ito. ibig sabihin bibigyan kita ng palugit hanggang bisperas ng pasko, malinaw?

( go ahead nigga, hit me. – papa jeesas)

hindi ka pwede tumanggi, at kuha ka munang red horse hehe. jukjuk.

kasi kung ineexpect mong marinig ang year-end report ko bandang alas-dose ng a-trenta’y uno ng disyembre pa eh that aint gon’ happen man, kasi aagahan ko na. (akshuli meron pa rin ako sa katapusan hekhek. )

game. unang una hinding hindi mawawala ang pambobola paglalambing kapag may request di ba. mahal na mahal kita papa J at si lolo God kasi punum-puno ang mundo ng magagandang babae, ng malamig na beer, ng sapatos, ng mga kaibigan, at ng saya. kaya nga proud ako sumasagot pag tinatanong akong “huuz yu daddy?” hekhek. bakit di mo subukan magpa-braids pala? o kaya eh mohawk? pag ginawa mo yun magppa-lip ring ako. alamko bawal sa yo tattoo pero pwede naman siguro henna, huwag yung sticker pambata masyado yun. para pag babalik ka na dito at magkatawang tao ulet eh kuwela. tas nuod tayo gig ng urbandub minsan papaalam kita kay mama mary.

nag-aalala ko papa jay, sira na yata mundo, yung mga babae kasi ngayon naiinlab sa mga lalakeng aswang na nagpopolbo. nakakabahala kasi maski yung tuna ngayon gusto ng gawing baka, nilagay na nga nila sa lata at lahat eh andami pa nilang shit, baliw na mga tao. yun nga katol may fragrance na eh, pati lamok ini-impress.. eh di mas lalo kang nilapitan. at ang departamento ng national defense eh taena nagbebenta pala ng armas hindi man lang ako tinimbrehan nakaiskor sana ko kahit isa man lang.

sana ngayong pasko malaki sahurin ko sipagin sana ako mag-OT, bigyan mo ko ng lakas ng loob at katawan. echos ba hehe. madaling araw kasi shift ko at ang hirap bumangon, samantalang si pototoy gising na gising sa mga ganung oras, loko ay. hanggang ngayon isa pa ring misteryo sa akin to at hanggang ngayon hindi pa rin ako sure kung totoong wala ng bird ang mga lalaki pag kaluluwa na kami, kakatakot.

palakasin mo din si ermats pahabain mo pa buhay niya para mabulyawan, masigawan at mamura pa niya ko ng matagal. at pagbaguhin mo na si utol, o kaya turuan mo siyang magmanicure o mangkulot, o kaya panggamutin mo na lang. tas gabayan mo mga pamangkin ko.

teka break muna, sindi yosi.

******

game. di ko alam kung pagbibigyan mo ko dito pero try ko lang hehe, pwede kaya papa J na mauso ulit ang mga titillating films at tuluyan nang magbago ng image si maja salvador? tiwala kasi ako na flexible actress siya at kaya niya yun. tas ako na rin magdi-direct ha? at sana bago mo ko bigyan ng mapapangasawa eh sana may bank account na siya kasi ako friendster account lang meron ako, ni facebook wala pa. at ang biyenan na ibibigay mo sa kin yung puwedeng utangan ha? santabi na muna natin yung gelpren ngayong pasko, ako na bahala dun. tsaka kagagaling ko pa lang naman ng relasyon ngayong oktubre. kungmay materyal man akong hiling alam mo na yun, syemps bagong sapatos.

at nga pala pakisabi kay lolo roque sensya kasi hindi ako nakauwi nung burol niya, hay naku makwento y ang matandang yan humanda ka na. at least magkikita na rin sila nina lolo juan at lola susing.parang pangalawang tatay na siya ni ermats kaya ayun nagmu-move on pa rin. dude alagaan mo ermats ko habang la ko sa pangasinan please..

at kapalit lahat neto pramis i’ll continue toΒ  inspire people, love my family, maselp and keep on reaching that goal. kahit puno ng jolesterol at carbon monoxide ang puso ko eh i know you still reside in it. and this is my commitment to you: i’ll keep dancing to every fucking tune you play for me whatever da fuck that may be and give it my damn fucking best.

( unti-unting lumulutang si papa J hinihigop ng ilaw ng spaceship kumakaway sa ken parang miss universe habang tumutugtog: “whatever tomorrow brings i’ll be there, with open arms and open eyes..”)

end of post.

ay oo bating pangwakas pa pala.

your pimp,

yiN

38 comments on “god, you got mail.

  1. wow ang gANda! naaliw ako sa pagbabasa kahit ganyan naramdaman ko padin yung totoong puso ng humihiling! simple pero lakas ng dating! MAY KUROT sa puso kasi hiling para sa mahal na magulang!

    salamat savpag share ng sulat mo kay Boss J..

    kakaiba ka!! keep the spirit up bro! merry christmas!

    Like

  2. hahaha… i like this part!! “at kapalit lahat neto pramis i’ll continue to inspire people, love my family, maselp and keep on reaching that goal. kahit puno ng jolesterol at carbon monoxide ang puso ko eh i know you still reside in it. and this is my commitment to you: i’ll keep dancing to every fucking tune you play for me whatever da fuck that may be and give it my damn fucking best.”

    kulit mu! i like you na.. ( kris tone! hehehe)

    merry xmas in advance yin!! πŸ™‚

    Like

  3. @pinkdiaries
    sige sige ahehe.

    @lovely
    salamat din poh.

    @bw
    taos-atay yun wahaha.

    @kaspangarigan
    hala ka, hindi natanggap ng mga ganun si god. pang-faith healer yun hala ka.

    @blakenwayt
    ay wag ganun. may mga selfish wishes din ako, pero ako na bahala dun hekhek.

    Like

  4. oist, yin merry christmas.. at ang sulat mo kay Divine Intervention, may halong biro pero totoo. Hehe. Pero may kalokohan nga lang.. at nakakaaliw!

    Like

  5. Yin, may nagtext…hindi ‘nya raw pwedeng ibigay ang wish mo kc late ka na raw, may mga nagwish pa daw kc nong 18 B.C hindi pa granted.

    May nakasimangot ngang icon sa text niya eh..hiling daw ng hiling, wala naman daw nagbibigay, saka naaalala lang daw kapag nanghihingi..nag-eemote ‘Yin eh.

    Convince ko na lang ‘Yin, papaload ako, makikiusap..love kita eh..nakanaman ( insert fiery heart here).

    Inuman na nga lang tayo.

    Like

  6. @siamea
    sige tawagin kitang “your natureness” hehe..

    @cathy
    ang kulit lang ng comment mo hehe..

    @akso
    seryoso ako sa lahat nun!

    @J.Kulisap
    eh mas tatampo siya pag di na ko humiling, ibig sabihin di ko na siya kailangan, mas mali yun.. Enweiz nakikita ko pa rin siya sa anyo ng mga taong nakakasalubong ko araw-araw =p

    Like

  7. Tol, Bro siya, Bro! Di papa. hehe. Ginawa mo naman siyang asawa ni Inang Maria. Bawal yun. Haha.

    Gaya ng sabi nila — kyut, nakatutuwa, at makulit. Meri krismas, G. Yin!

    Like

  8. lol..napangiti ako netong post mo na to.=] lalo na tong phrase na to..hehe

    “hanggang ngayon isa pa ring misteryo sa akin to at hanggang ngayon hindi pa rin ako sure kung totoong wala ng bird ang mga lalaki pag kaluluwa na kami, kakatakot.”

    hahaha! bago lang ako dito… baka gusto mo xchange links..

    Like

  9. @superlolongpinoy
    opoh pramis yun, hehe.

    @xdalisayx
    yoko aman sumabay kay santino eh, nun pa man daddy na tawag ko sa kaniya hehe, la naman ako sinabing mag-asawa sila ahh..

    @mister llama
    di kaya totoo yun?
    Sige, pag pc gamit ko hehe, mobile lang ako ngayon eh. Aprub!

    @iya_khin
    ahm, dont know what to say din, ang kulit mu din!

    Like

  10. Okay… Pabalik-balik ako dito pero di makapag-comment. Ninanamnam lahat ng nasa wish list mo. Hay… Wish ko naging kapatid kita. Ang sarap mo kasi batukan at yakapin. Haha! Makatotohan. Sana matupad lahat. πŸ™‚

    Merry Christmas Yin Yang!

    Pahabol: ipasok mo naman ako sa call center. May 6 months kang palugit… Hehe. Thanks.

    Like

  11. @taga-bundok
    ay tol bsta mahilig ka lang nanunuod ng mga dvd’s pwede’ng pwede! Matagal pa yung 6mos sabihan mo lang ako pag uwi ka na ano!

    Like

  12. whoa so cool naman da letter for papa j… repa i love ur line here ” i’ll continue to inspire people, love my family, maselp and keep on reaching that goal. ” … astigin ang wishlist hindi nagpapahalatang sweet & caring ang author… πŸ˜›

    wish ko matupad lahat ng wish mo lalo na yung kay maja salvador πŸ˜€

    Like

  13. candies ko? haha! homaygawd di ko na binasa pa ng pagkatindi tindi un last part, baka matuto ako magmura (ng wala sa oras harhar). naks, mabuting anak. pinagpapala ang mga katulad mo. weetweew merry christmas! πŸ˜€

    ps. penge passes pag natuloy un maja movie mo kuya πŸ˜€

    Like

  14. @tsenn
    candies mo? kanta ka muna “ang pasko ay sinapit?” hehehe.. nibasa mo pa rin bakit mu alam? hehehe.. ay sige tsenn, sa primir nayt pa!

    @ax
    aw ax=P

    Like

  15. bwahahaha! DVD marathon… ayos yan!
    uwi na ako sa pinas sa June 2010… eh, wala kasi akong work pagbalik dian. kaya maaga pa lang kailangan ma-secure ko na kinabukasan ko pag-uwi sa lupang sinilangan. hehe… πŸ™‚

    Like

Leave a Reply

