Isang Malaking Kaastigan

*SIGE NA NGA I-ALTER KO. Minsan lang naman ako magpatulo ng sipon sa ilong eh.

Ito na ang EDITED COMMERCIAL VERSION. Sa mga hindi nakakita sa ORIGINAL EMU VERSION punta sa bahay ni Batopik, 2am entry, ayun sa blogroll. Kung tinatamad ka sorry ka hindi mo mababalahura ang emoterong si yiN.

Game.

Sa pag-log in ng tag-ulan
ay there namang pag-log out
ng one hand na once ay tangan,
ng ngiting dati’y parang nalilibugan lang,

nakakainis,
nakaka-imbyerna,
hindi ma-figure out kung anong keverlu ang papayagan

ang pagnanasang may libog
o ang jadrops ng julan,
which ba ang lalawayan?

walang que ver ang etits kong nangungulila,
at was naririnig ang atay kong sa alak ay sunog na,
lahat ng songs ng aegis nagpapaalala
sa previous posts na ngayong araw pala ay deleted na,

sometimes sa jigat ng jagan na dala ng iniiwasang hugutan,
ayaw na kahit kumadyot man lamang..

for now akin na lang munang ike-carry,
ang emote na inexpect ko na rin namang darating,
mp3 file na aking rereypin habang ika’y wala,
tulang aking gagahasain habang ang mga bayag ko’y namamaga

because me is tiwala
na sa mga days na haharapin malay mo mapatuwad ko you,
alam me may mga profile changes pero alam me dehins ang mga mahahalay na alaala,

knows ko may jurison ang jukinang tadhana,
knows ko magpopokpok uli them mga diwata ng pagnanasa,

sa araw na itech nang mag-orgasm ang langit at tayo ay nagbatuhan ng ngiti at babays
alam ko na pag-log in muli ng araw muling mag-iinvite-an at once again magiging magka-facebook muli ang atech mga tala.

*pasensiya na napatula lang ang aba ninyong stripper, may nalunok yata akong langaw kanina. Mahirap intindihin ang quantum physics, masakit intindihin ang paglayo/pag-alis ng isang kaibigan, pagkaraan ng mga kulitan. Kung nabaduyan ka sa taas pasensiya na, pumunta na lang sa nakaraang post, mainit-init pa naman, 1-day old. Salamat pala sa “2am” post mo Batopik at nalibugan ang utak ko.

29 comments on “Isang Malaking Kaastigan

  1. base ako sa astig na tula..

    kinakabaha ako habang binabasa to.. may nabasa kase ako kay Chev bout sa friend nya.. nalungkot ulet ako..

    magaling ka talaga Yin.. sa bawat words at talata.. hindi ka na puyat nyan??..

    Like

  2. Tagos hanggang dito sa Disyerto ang pag kalungkot mo Yin 😦

    “Hindi malaman kung anong damdamin ang papayagan” 😦

    Like

  3. natuwa ako! special mention ang kaibigan to the highest level kong si batopik. bigla yun mapapabalik sa blogging. yehey! salamat sa poste mong to! yehey!

    Like

  4. di ba sabi ko sau bawal ang emo at hindi pwedeng dahilan na emo ka kaya ayaw mo mag pagupit 😀

    ang lalim, ang lungkot…nakakahawa…nakaka panghina…

    Like

  5. Huwag nang mangulila
    Pansamantalang aba
    ang pusong balisa
    magbabalik kapag oras ay sadyang sinamba
    suyuin na muli kung matatalos ng
    panahong walang kasing ligaya.

    Yin, asan si Yin? Yin…yahooo..lumabas ka dian

    Like

  6. Andami kong nababasa these days tungkol sa pag alis ng kaibigan. Nakak basag ng puso. Kahit wala raw akong puso. Haha.

    Yin, stripper ka pala. Sampol sampol. 😛

    Like

  7. astig! hahaha. bat moko dinamay ang pangit ng term, nalibugan. hahaha! nakakakonsensya naman.. kasi palagi kang nagcocomment sa blog ko tapos ako tamad dumalaw sa mga blog nio. hahaha! wala lang.

    okay lang yan, dapat sa kanyang paglisan, sinundan mo siya hahaha!

    Like

  8. Copy-paste ko yung comment ni aninipot hehehehe
    Mas maganda yung comment mo na nasa post ni batopik!
    Gayunpaman, dahil ikaw din ang may gawa, ok na rin ‘to!
    Mahusay! Magaling!

    Like

  9. jumajanito si yin? anyareh? san banda ng tadyang mo pinaghuhugot ang emosyon na yan… di kaya ng berdeng jutaks ko yin ang dramarama na ito… ipagpaumanhin mo kung sasabihin kong di bagay sayo magdrama mas natatawa ako… *peace* kung ano man yan, sino man yang jinayupaks na nagpapaganyan sayo… babalik din yan after ng ilang patalastas! 😆

    wala naman kwenta sinabi ko… pakidelete na lang yin 😆

    Like

Leave a comment