Harry Potter Movie in 2012

image

Kanina lang nabasa ko na may bago at pinakahuling installment sa Harry Potter series.

Kanina lang ilang beses ako bumuwelta ng banyo.

Kanina lang ay kanina lang. Parang kanina lang ay 2011 pa. Parang kanina lang ako naka-daster ng polka dots at ang anakanang tropa na si meinard ay naka-diapers lang at naka-clown make up. Pakshet eksayted ako sa 2012. Sino ba hindi? Perstaym ko magplaplano ng isang taon ng mga gusto ko gawin. Wala ako pakialam kay Harry Potter dahil hindi totoo yun. Kung dati pagtigil ng paninigarilyo lang ang iniisip ko pag nyunyir eh hindi na. Eh ano? Secret. Sige na nga hindi na. Sige na nga secret ulet. Sige na nga.

Salamat muna kay ermats na binilhan ako ng kuhol nun a-uno, at kaniyang ginataan. Ganun siya kaswit. Hindi sinigang, adobo or carbonara. Oo pakshet kaya ko mahal si ermats.

Ngayong taon this year pupunuan ko ang gap namin ni papa jesus. Tatambay ako sa crib niya tuwing linggo. Uupo ako at magsusumbong ako sa kaniya paano ako inaaway ni Muret, magyayabang kung gaano ako kamahal ni Muret, magbibigay ng wish list ko para sa trabaho, sa pamilya, at para sa world peace, at para sa mga sumasali sa pinoy big brother na sana magkaroon na sila ng talento. Bakit? Kasi tumatanda na ako. Kasi gusto ko. Kasi nakalimutan ko ito gawin last year. Kasi pangit si Mike Enriquez, pero magaling. Kasi lagi na lang ako magaling. Tinamaan ng magaling. Duling naman. Kasi alam ko na saan ko gusto pumunta ang buhay ko. Dati ba hinde? Nung crush ko pa si Maja Salvador. Tangina ka mateo. Kita mo hindi ko kinapital letra ng pangalan mo. Kasi kahit nagmumura ako alam ko kung kailan ako seryoso. Kasi kahit mapagbiro ako alam ko kung kailan hindi. Kasi tapos na ang paragraph na ito.

Paano ko gagawin? Ilalagay ko sa sticky notes ko. Mag-aalarm ako. Mananawagan ako sa channel 2 at 7 na iremind ako sa TV. Isusulat ko sa noo ko. Gagawin kong wallpaper ang mukha ni satanas para maalala ko si papa jesus. Tama? Tama. May kontra? Wala.

Unang target date? January 7. Teka 8th pala ang Linggo. January 8, 2012. Ayun.

Ganito ko uumpisahan ang 2012. Hihingi ako ng basbas para gumawa ng mga plano, bago ako magpapaplano. Ako nga ba ‘to? Oo.

Eh asaan na yung crazy list na binanggit ko noon??

Hihingi nga muna ng planning permit eh! Dadaan pa sa city engineer, sa konseho, kay mayor, at kung sino pang hudas na kailangang suhulan.

Nah, hindi ganun yun. Mas madali. Papa Jeez, dalaw ako sa crib mo sa Linggo, usap tayo. At hindi ka kasama Boy Abunda! Handa mo na Papa Jay ang mompu at pulutan haha. Joke lang po, ako na lang ang magdadala. Joke ulet! Peace.

Anumang bagay nag-uumpisa sa maliit. Ang panot na ulo ng pangulo ng Pilipinas malamang nagsimula sa unti-unting paglagas o poknat yun. Yung malaking kulangot ko nung umuwi ako ng pangasinan galing sa dumami nang dumaming usok at alikabok na kumapit sa mighty nasal hair ko. Lahat ng malalaking mithiin nagsisimula sa maliit. Kailangan lang ng malaking puso. Alam mo kung sino kang nagpapataba ng puso ko. Salamat din kay ermats. Sa mga nakita kong inspirasyon nang umuwi ako. Sa mga pinsan ko. Sa mga magagandang babae na nakasakay ko sa bus at jeep. Sa tinderang dinagdagan ang puto na binili ko. Sa tindera ng boneless bangus na hindi ako pinatawad. Sa katabi ko sa bus na ang likot ng paa hindi ako gaano nakatulog. Putangina ka sana nagising ka pa.

Ang buhay ay we-der we-der laang. We dare. We dare ourselves to move things forward. Tangina ang talino ko talaga biruin mo may quote pa akong nalalaman.

10 comments on “Harry Potter Movie in 2012

  1. gusto ko ‘yung weder we dare shit mo, yin! ako nakakalimutan ko na ngang tumambay sa crib niya. pero alam na niya ‘yun. malaki naman ang pasasalamat ko sa kaniya dahil sa pagbibigay niya sakin ng titeng maugat. pinuyir, pareng yin!

    Like

  2. Happy new year din, nice naman.. makapag new year resolution talaga… πŸ˜€ ahahaha!!! hindi na ako naniniwala diyan, pero salamat na rin at nadaan ako sa crib mo, meron akong naisip na bagong pagkakaabalahan.. πŸ˜€ hehehe .. πŸ˜€ gagawa din ako ng sarili kong list.. πŸ˜€

    Like

  3. Baliw tong post na to. Hahhaa.. Sakit ng tiyan ko kakatawa.

    Pero tama naman ang sinabi mo. Lahat nag-uumpisa sa maliit. Mabuti nga at nag-umpisa ka pa sa maliit eh. Yung iba sa wala.

    Happy new year Yin! Good luck sa atin ngayong 2012. ^__^

    Like

Leave a Reply

